home / next
————Best Practice of The Month เป็นรางวัลที่คณะทำงานการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM) ของสำนักทะเบียนและ ประมวลผล มีความประสงค์ » เพื่อที่จะให้พนักงาน ทุกคนได้มีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการทำงาน การปฏิบัติงานประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนา ตนเองอย่างสม่ำ เสมอ และอย่างต่อเนื่องที่ดี มีคุณภาพ โดยเป็นที่ยอมรับของสมาชิกทุกคน ในหน่วยงาน ซึ่งทั้งนี้ต้องผ่านเกณฑ์การพิจารณาจาก คณะกรรมการ KM อย่าง โปร่งใสและเป็นขั้นเป็นตอน
————การเล่าเรื่องจะต้องเล่าสั้นๆ กระชับ ยกเพียงขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งของการทำงานที่ภูมิใจมาเล่าก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องยกมาทั้งหมด เล่า โดยไม่ต้องตีความ ให้ผู้อ่านตีความเอาเอง ซึ่งท่านจะต้องบันทึกเรื่องเล่าโดยย่อ ๆ และพิจารณาดูว่า เรื่องที่เล่านั้น (Storytelling ) ท่านได้เรียนรู้อะไร บ้าง ที่แสดงให้เห็นว่ามีวิธีการทำงาน การตัดสินใจและการแก้ปัญหาอย่างไร ใครเกี่ยวข้องบ้าง ฝ่าฟันอุปสรรคมาอย่างไร (โดยไม่มีการปรุงแต่งให้ผิด เพี้ยนไปจากความเป็นจริง)
เกณฑ์การพิจารณาการให้รางวัล Best Practice of The Month ของคณะกรรมการ KM

»»»»»»1. มีรูปแบบ หรือ วิธีการทำงานการที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน และสามารถเป็นต้วอย่างให้คนอื่นนำไปเป็นข้อมูล อ้างอิงได้
»»»»»»2. มีการบันทึกสาระการแลกเปลี่ยนเรียนรูู้้ตามแนวทางของ KM
»»»»»»3. มีการนำผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปสกัดขุมความรู้ และนำมาลงใน Blog ของหน่วยงาน
 
รายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล Best Practice of The Month ของสำนักทะเบียนและประมวลผล
ประจำเดือน
รูป
ชื่อ-นามสกุล
ข้อมูลอ้างอิง
มีนาคม 2554
นางปริณดา ดำมะณี >> เทคนิคการแก้ปัญหาให้งานสำเร็จ (หัวข้อ : การนับจำนวนข้อสอบ "กรณีมีซองข้อสอบ 2 ส่วน")
เมษายน 2554
นายพิบูลย์ นาคสีดี >> ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของการปฏิบัติงาน
พฤษภาคม 2554
นางชุติมา เพชรรักษ์ >> เทคนิคการแก้ปัญหาให้งานสำเร็จ (หัวข้อ : การให้บริการทางโทรศัพท์ "สอบถามรายละเอียดหลักสูตร")
 
home / next
»» สำนักทะเบียนและประมวลผล  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ««
126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400    โทรศัพท์ 0-2697-6000 ต่อ 6870 - 6879    โทรสาร 0-2692-3744